Mục lục

DSN – TRIỂN VỌNG PHỤC HỒI SAU ĐẠI DỊCH

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen (HOSE: DSN) tiền thân là Công ty TNHH Công viên Nước Đầm Sen, hoạt động trong hai mảng kinh doanh chính là (1) Dịch vụ giải trí và (2) Dịch vụ ăn uống. DSN còn được xem là nơi vui chơi của nhiều gia đình trong dịp lễ và cuối tuần. 

Công viên Văn hóa Đầm Sen - DSN

Công viên Văn hóa Đầm Sen – DSN

Quy mô và lợi thế cạnh tranh

Công viên nước Đầm Sen được xây dựng trên diện tích hơn 50 ha với hệ thống thiết bị hiện đại gồm 36 thiết bị trò chơi dưới nước và một hồ tại sóng rộng 3,000 m2. Năm 2005, công ty đã đưa vào hoạt động Công viên Khủng long 5,000 m2 với những hạng mục tiêu biểu như nhà trưng bày khủng long hóa thạch nổi bật là mô hình của hơn 100 con khủng long lớn nhỏ được thực hiện dựa trên các số liệu thật của bộ xương khủng long hóa thạch. 

DSN được xem là một trong những công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí và thể thao dưới nước tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Châu Âu. So với các công viên giải trí khác trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, công viên nước Đầm Sen có diện tích lớn nhất và được bố trí trồng nhiều cây xanh tạo cảm giác tươi mát và thư giãn cho khách ghé thăm. Đặc biệt trong bối cảnh thời gian nghỉ hè của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố đã tới, DSN sẽ là địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng.

Với mật độ dân cư đông đúc, tình trạng quá tải tại các công viên nước vào mùa nóng là dễ xảy ra, do đó công viên với quy mô lớn sẽ có sức chứa tốt hơn và thu hút khách hơn do tạo cảm giác thoải mái hơn khi vui chơi.

Công viên nước Đầm Sen mở cửa tới tối và giảm giá vé sau 16h cho khách, đây là khung giờ trời đã mát hơn trong ngày, thích hợp cho trẻ nhỏ đi bơi, do vậy lượng khách ở Đầm Sen vẫn duy trì ở mức cao cho tới tối trong khi các khu du lịch khác thường đóng cửa vào chiều tối nên không tận dụng được nguồn khách vào thời điểm đó.

Công viên nước Đầm Sen còn nằm ở vị trí đắc địa trong việc thu hút cư dân thành phố Hồ Chí Minh thăm quan vào dịp cuối tuần khi tọa lạc tại quận 11, chỉ cách quận 1 và quận 3 khoảng 10-15 phút di chuyển bằng xe máy.

Luận điểm đầu tư

DSN gần như là 1 doanh nghiệp độc quyền về mảng dịch vụ vui chơi giải trí ở dưới nước tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Mảng kinh doanh công viên nước giải trí có vị thế khá bền vững và lượng khách luôn dồi dào do thành phố Hồ Chí Minh là khu vực có nhiệt độ cao quanh năm. Các công ty khác muốn mở công viên giải trí cũng khó có thể thay thế được DSN trong nhiều năm nữa do quỹ đất để xây dựng được như công viên nước giải trí gần như là không có ở trong trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao dưới nước là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sự phát triển của ngành này phụ thuộc phần lớn vào các yếu tố như mức sống, thu nhập, nhu cầu vui chơi giải trí, văn hóa… của người dân trong xã hội. Thành phố Hồ Chí Minh nằm giáp với các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, phù hợp với du lịch theo cụm các tỉnh.

Do đó, bên cạnh nguồn khách từ cư dân thành phố, Công viên nước Đầm Sen còn chào đón các đoàn khách du lịch và các gia đình từ các tỉnh lân cận đến vui chơi tại công viên.

Bên cạnh đó, công viên nước Đầm Sen là một trong những công viên giải trí hiện đại và có quy mô lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh, với không gian rộng, sức chứa lớn, hệ thống hồ bơi và máng trượt đa dạng dành cho khách hàng đủ mọi lứa tuổi. Với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đã được kiểm soát ổn định, mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường, công viên nước Đầm Sen sẽ trở thành điểm đến thu hút với người dân, đặc biệt là khi mùa hè đã tới.

DSN cũng được đánh giá là doanh nghiệp có mức trả cổ tức cao và ổn định trong khoảng trung bình từ 3,600-6,500 đồng/cp, tương ứng với tỷ suất cổ tức bằng tiền mặt khoảng 10-13%/năm, theo MBS.Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh của DSN chủ yếu là thu tiền mặt, do đó mức tích lũy tiền của doanh nghiệp khá cao và ít rủi ro về dòng tiền. Các tài sản của DSN chủ yếu đã gần hết khấu hao, chi phí khấu hao hàng năm đều ở mức thấp.

Danh mục khách hàng ổn định của DSN chủ yếu là các gia đình và đối tượng trẻ em, thanh thiếu niên. Tuy hình thức giải trí không có gì đổi mới qua các năm, nhưng nhờ giá vé tăng đều đặn hàng năm (~ 20 ngàn đồng/vé qua từng năm) nên đảm bảo được sự tăng trưởng doanh thu.

Rủi ro đầu tư

DSN đã không bổ sung thêm các khu trò chơi mới trong một thời gian dài, và với sự phát triển chóng mặt của một đô thị như thành phố Hồ Chí Minh, với một bộ phận người dân, những trò chơi tại Công viên nước Đầm Sen đã trở nên lạc hậu. Lượt khách giảm trong thời gian gần đây chính là dấu hiệu cho thấy DSN cần có sự đổi mới các loại hình vui chơi giải trí đang được vận hành.

Thêm vào đó, việc duy trì doanh thu bằng cách tăng giá vé hàng năm không phải là một hướng đi tốt trong dài hạn, vì so với mặt bằng chung các công viên nước hiện nay, giá vé của Công viên nước Đầm Sen đang ở mức cao.

Happy Trading !

Nullam quis risus eget urna mollis ornare vel eu leo. Aenean lacinia bibendum nulla sed