Mục lục

TLG – KỶ NGUYÊN CỦA TRI THỨC

TLG - KỶ NGUYÊN CỦA TRI THỨC

TLG – Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (HOSE) là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh nhóm sản phẩm bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học sinh và dụng cụ mỹ thuật.

Tiêu thụ nội địa chiếm cơ cấu lớn trong cơ cấu doanh thu của TLG, đặc biệt nhóm bút viết và các sản phẩm văn phòng phẩm tiện ích là nhóm sản phẩm chủ lực lâu đời của Tập đoàn từ những ngày thành lập, hiện đang dẫn đầu thị trường nội địa với thị phần khoảng 60%. Đối thủ cạnh tranh chính của TLG là Hồng Hà và Bến Nghé.

Quy mô và lợi thế cạnh tranh

TLG đã xây dựng và phát triển hệ thống kênh phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa: TLG có hơn 65,000 điểm bán lẻ ở khắp 63 tỉnh/thành trong cả nước và các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, nhà sách, cửa hàng tiện ích… và được phân phối thông qua các kênh như kênh thương mại điện tử, kệnh bán hàng trực tiếp cho trường học, doanh nghiệp (B2B), siêu thị,…

Thị trường xuất khẩu: Sản phẩm của TLG có mặt ở 65 quốc gia và 6 Châu lục của thế giới, đặc biệt tại thị trường Đông Nam Á. Dự kiến, TLG sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu trong những năm tới.

Công nghệ sản xuất: TLG chú trọng nghiên cứu và tự thiết kế, chế tạo nhiều máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, đẩy mạnh hoạt động thiết kế, chế tạo khuôn mẫu để thay thế khuôn mẫu ngoại nhập, nhằm giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất và năng lực cạnh tranh. Tỷ lệ tự động hóa của nhà máy TLG đã nâng lên 78.23% so với 77% vào cuối năm 2019.

TLG đưa hệ thống điện năng lượng mặt trời nối lưới công suất 198,4 Kwp giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tiêu thụ điện, giảm thải 221 tấn khí CO2 mỗi năm giúp bảo vệ môi trường.

Luận điểm đầu tư

Sự phục hồi là chắc chắn trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động học tập và văn phòng trở lại kéo theo nhu cầu gia tăng của các sản phẩm văn phòng phẩm, đồ dùng học tập.

Ban lãnh đạo với tầm nhìn và quyết tâm lớn đã và đang TLG hướng đến những đỉnh cao mới, không chỉ với việc tăng doanh thu, lợi nhuận, mở rộng thị trường xuất khẩu. Mà còn hướng đến 1 xã hội tốt hơn, với các sp thân thiện với môi trường, với sức khỏe của người sử dụng sp. nhìn vào chiến lược dài hạn giai đoạn 2021-2025, TLG tập trung phát triển:

  • Thực hiện chiến lược mở rộng chuỗi giá trị.
  • Nâng cao năng lực sản xuất
  • Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
  • Phát triển hệ thống phân phối.
  • Đẩy mạnh sự hiện diện trên thị trường Thế giới
  • Phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo với hoạt động kinh doanh giai đoạn mới.

Rủi ro đầu tư

  • Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại.
  • Chi phí đầu vào các sản phẩm từ nhựa gia tăng do yếu tố giá dầu duy trì ở mức cao.

Happy Trading !

Nullam quis risus eget urna mollis ornare vel eu leo. Aenean lacinia bibendum nulla sed